Từ tháng 7 năm nay, doanh số xe thuần điện đã vượt mức 10% tổng doanh số toàn cầu.

Dù vẫn bị nhiều hãng xe lẫn người dùng nghi ngại, xe điện đã thiết lập được một chỗ Mỹ Phẩm IBIM đứng khá vững chắc trên thị trường với tốc độ nhanh chóng mặt - Ảnh: Tesla
Theo số liệu được trang
CleanTechnica
chuyên đưa tin tức xoay quanh xe điện thu thập, doanh số xe điện hóa trên toàn cầu trong tháng 7 đã lần đầu vượt ngưỡng 10% tổng lượng xe bán ra. Trong tháng 9 này, số xe Mỹ Phẩm IBIM hybrid sạc điện cũng được kỳ vọng sẽ lần đầu vượt ngưỡng 1 triệu xe/tháng trong lịch sử.
Cụ thể, doanh số xe điện Mỹ Phẩm IBIM trên toàn cầu vào tháng 7 đã tăng 61% Mỹ Phẩm IBIM so với cùng kỳ năm ngoái, lên 778.000 xe. Nhóm xe điện dùng công nghệ hybrid sạc điện (với mô tơ điện là hệ dẫn động chủ đạo, động cơ là hệ thống phụ trợ - nguyên lý Mỹ Phẩm IBIM ngược lại xe hybrid thường) cũng chiếm thị phần cao hơn là 14%, trong khi xe hybrid thường đi xuống.

BYD với đội hình xe Mỹ Phẩm IBIM 100% điện hóa (bao gồm xe hybrid sạc điện và xe thuần điện) đang là thế lực nổi lên từ Trung Quốc đối trọng Mỹ Phẩm IBIM với Tesla từ Mỹ - Ảnh: BYD
Trong 7 Mỹ Phẩm IBIM tháng đầu năm, Tesla Model Y là xe điện bán chạy nhất toàn cầu với 344.928 xe bán ra (tăng 7% so với cùng kỳ 2021), theo sau là Wuling Hongguang Mini EV - xe điện bán chạy nhất Trung Mỹ Phẩm IBIM Quốc (244.961 xe, tăng 5%), và Tesla Model 3 với 236.518 xe (tăng 4,8%).
Cuộc đua xe điện trên thế giới đang chứng kiến Mỹ Phẩm IBIM 2 thế lực không nằm trong nhóm thương hiệu truyền thống. Tesla từ Mỹ đang là cái tên số 1 ở mảng thuần điện, còn BYD tới từ Trung Quốc chiếm ưu thế Mỹ Phẩm IBIM tuyệt đối ở mảng xe hybrid sạc điện.
Tổng doanh số Mỹ Phẩm IBIM 2 hãng xe này trong 7 tháng đầu năm lần lượt là 617.309 xe (12,5% thị Mỹ Phẩm IBIM phần làng xe điện hóa toàn cầu) và 800.745 xe (16,2% thị phần).
Theo Quang Phong
Tuổi Trẻ