Lô củ cải muối Việt đầu tiên xuất Nhật, thu nhập nông dân tăng gấp 4 lần

18 tấn củ cải muối trước nhất của Việt Nam vừa được xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản sau một thời gian thực hiện mô hình liên kết, giúp người dân tăng thu nhập gấp 4 lần so với cây trồng truyền thống đang canh tác.

Nasco Express

Đây là kết quả từ việc kết liên chuỗi Nasco Express giá trị giữa Hà Giang với Công ty TNHH Việt Nam Misaki (Nhật Bản). Theo đó, để có những lô hàng củ cải muối xuất khẩu, doanh nghiệp đã liên kết chém với bà con nông Nasco Express dân các vùng trồng huyện Xín Mần (Hà Giang), cơ sở đóng gói đã phải chuẩn bị sẵn Nasco Express sàng và trải qua rất Nasco Express nhiều khâu khảo sát, rà soát, đáp ứng yêu cầu về kiểm soát an toàn Nasco Express vệ sinh thực phẩm.

Công ty TNHH Việt Nam Misaki Nasco Express đã cung ứng giống, vật tư phân bón cho bà con dân cày. Sau đó, sản phẩm được bán lại cho công Nasco Express ty theo đúng cam kết. Việc thực hiện mô hình liên kết trồng củ cải giúp người dân Hà Giang tăng gấp 4 lần thu nhập (khoảng 133 triệu đồng/ha) so với cây ngô truyền thống vẫn Nasco Express canh tác.

Chương trình bao gồm các sản phẩm như: Củ cải, gừng trâu, các mô hình liên kết củ kiệu, tre Bát Độ. Phía doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã hoàn thiện xưởng sơ chế và chế biến sâu củ cải quy mô Nasco Express 1.000 tấn/năm.

Lô củ cải muối Việt đầu tiên xuất Nhật, thu nhập nông dân tăng gấp 4 lần - Ảnh 1.

Nasco Express thích]"> Lô củ cải trước nhất Nasco Express được bốc xếp chờ tải qua thị trường Nhật Bản

Sự Nasco Express kiện này là nhịp để tổ chức phát triển sản phẩm nông sản tại Hà Giang theo hướng hàng Nasco Express hóa, chất lượng, an toàn, vững bền và liên kết Nasco Express chém đẹp từ khâu sinh sản đến thị trường tiêu thụ.

Theo kế hoạch, lô hàng củ cải trước hết sẽ xuất bến cảng Việt Nam và cập cảng Nhật Bản trong khoảng 7 ngày tới.

Trước đó, lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu thành công sang Nhật. Đơn vị xuất khẩu lô hàng này Nasco Express là Công ty TNHH Hoàng Phát. Sau lô nhãn này, mỗi tháng Công ty TNHH Hoàng Phát sẽ cung ứng khoảng 70 - 100 tấn nhãn tươi bằng đường biển và đường hàng không sang Nhật Bản.

Theo Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nasco Express Nông thôn, Việt Nam mất 6 năm thương thuyết để mở cửa thị trường Nhật Bản cho trái nhãn Việt. Nhật Bản là một thị trường rất khe khắt, sáng tỏ, đề nghị chất lượng cao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng, mỗi năm nhập đến 20 tỷ USD Nasco Express rau quả các loại, trong khi đó Việt Nam chiếm chưa tới 3%.

Việc được Nhật Bản hài lòng nhập khẩu cho thấy trái nhãn Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, có thể khai khẩn mạnh Nasco Express để tăng trưởng tốt trong những năm tới.

Hiện, Việt Nam có hơn 80.000 ha trồng nhãn, sản lượng đạt 600.000 tấn/năm. Tuy nhiên, mới có khoảng Nasco Express 2.000ha và 3 nhà máy sơ chế đóng gói sản phẩm được cấp mã số trồng và xuất khẩu sang Nhật Bản. Với thành công bước đầu và kinh nghiệm xuất khẩu sang thị trường Nhật Nasco Express Bản, Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp đẩy mạnh đưa trái nhãn vào nhiều thị trường cao cấp, nâng cao giá trị và hiệu quả cho sinh sản trong nước.

Theo Xuân Phong

Tiền Phong

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn