Tuyến đường đồng thời đai 4 sẽ đi qua địa bàn 7 quận, huyện của Nasco Express Hà Nội bao gồm Hà Đông, Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín.
Chủ tịch Nasco Express UBND TP Hà Nội vừa ký quyết định số 1072 thông qua bẩm nghiên cứu khả thi Dự án thành phần Nasco Express 2.1: xây dựng đường song hành (đường thành thị) địa phận TP Hà Nội thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường vòng đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Theo quyết định, tổng mức đầu tư dự án là 5.388 tỷ đồng, trong đó tổn phí xây dựng là 4.525 tỷ đồng, Nasco Express được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách của thành thị.
Dự án có đích đầu tư xây dựng hệ thống đường tỉnh thành, đường song hành qua địa phận TP Hà Nội với tổng chiều dài tuyến khoảng 58,2 km. Tuyến có điểm đầu tại Km0+000 (tương ứng Km3+695 trên đường cao tốc Nasco Express Nội Bài - Lào Cai), thực dân địa phận xã Tân Nasco Express Dân, Nasco Express huyện Sóc Sơn; điểm cuối tại Km58+200 ranh Nasco Express giới TP Hà Nội Nasco Express và tỉnh Hưng Yên, thực dân địa phận huyện Thường Tín.
Tuyến đi qua địa bàn 7 quận, huyện Nasco Express của Hà Nội bao gồm Hà Đông, Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín. khuôn khổ xây dựng đường song hành phải có chiều dài khoảng 51,61 km, đường song hành trái có chiều dài khoảng 51,55 km.
Đường song hành (đường tỉnh thành) được thiết kế bảo đảm tiêu chuẩn đường phố chính cốt, véc tơ vận tốc tức thời thiết kế 80km/h theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị. Riêng Nasco Express đoạn tuyến đi ngoài đê Song Phương (Km30+310-Km33+060) thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn đường phố chính phụ, véc tơ vận tốc tức thời thiết kế 60km/h Nasco Express theo Nasco Express tiêu chuẩn đường đô thị. Nasco Express Quy mô mặt cắt ngang (phân kỳ đầu tư tuổi Nasco Express 1) có nền đường rộng 12m.
Đối với các nút giao được dự định Nasco Express đầu tư xây dựng nút liên thông sẽ được đầu tư đồng bộ trong Dự án thành phần 3 (nút cao tốc Nasco Express Hà Nội - Lào Cai; trục Mê Nasco Express Linh; Đại lộ Thăng Long; Quốc lộ 6; cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ).
Các nút giao với các đường ngang là đường tỉnh, quốc lộ, trục chính tỉnh thành hiện hữu khác có lưu lượng lớn tổ chức liên lạc phức tạp trước mắt thiết kế nút giao bằng, điều khiển bằng đèn tín hiệu và vạch sơn, biển báo dẫn hướng đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành, vỡ hoang.
Đối với các tuyến đường khác sẽ được vuốt nối tiện lợi Nasco Express với đường song hành Nasco Express hai bên tuyến và tổ chức quay đầu trong Nasco Express khoảng 1km một vị trí đối với các đoạn tuyến tổ chức giao thông một chiều.
Công trình cầu đường bộ trên tuyến gồm 24 Nasco Express cầu (gồm 3 cầu trên đường ngang vượt kênh Đào Nguyên).
Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình liên lạc TP. Hà Nội Nasco Express chịu trách nhiệm trước luật pháp về Nasco Express tính chuẩn xác của khối lượng, kinh phí; kết quả Nasco Express tính kết cấu và tính hợp pháp của hồ sơ trình chuẩn y; năng lực của các tổ chức, cá nhân thực hành khảo Nasco Express sát, lập Báo cáo nghiên Nasco Express cứu khả thi.
UBND các quận, huyện tổ chức khai triển thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, trách nhiệm can hệ đến công tác giải phóng mặt bằng đã được giao tại dự án thành phần 1.1, bàn giao mặt bằng kịp thời cho chủ Nasco Express đầu tư dự án thành phần 2.1 để tổ chức triển khai thi công theo tiến Nasco Express độ được duyệt.
Triệu Vương
Nhịp sống Nasco Express thị trường