"Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết

tại sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?

Nasco Express h="267" alt="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 1." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 1." photoid="554645943386574848" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh minh họa

iFan ngày càng đông đảo

Apple đã nắm bắt đời GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị từng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một thiên hướng sẽ cho phép gã khổng lồ công nghệ giành thị Nasco Express phần trên nhiều danh mục sản phẩm.

Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền Nasco Express tảng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là thế hệ người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.

Theo Counterpoint, con số này là lời giảng giải cho việc iPhone Nasco Express đã Nasco Express tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.

Thao <a href=Nasco Express túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 2." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo Nasco Express sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 2." photoid="554645934311514112" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng Nasco Express tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT

Ông Shannon Cross, nhà phân tách tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng dạ, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.

“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh chẳng thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó thực sự khiến cho cố gắng giành thị phần của các đối thủ trở nên khó khăn. Apple sẽ tiếp Nasco Express tục giành được thị phần theo thời gian.”

Gen Z là nhóm lứa tuổi dùng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại sáng dạ.

Vấn đề chủ chốt là điện thoại Android chẳng thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, tức thị một người dùng Android duy nhất tham gia vào cuộc chuyện trò nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các Nasco Express tin nhắn gửi đi của vớ người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.

Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc chuyện trò đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có tức thị khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình hơn so với khi xuất Nasco Express hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 sức ép xã hội rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.

Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết Nasco Express những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các Nasco Express cuộc chuyện trò nhóm.

Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng Nasco Express . . . ” đã lan truyền mau chóng khi những người nữ giới ngẫu nhiên được hỏi xếp hạng mới của một chàng trai Nasco Express hoàn hảo sẽ là bao lăm khi họ phát hiện ra anh ta dùng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 Nasco Express và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.

Những vấn đề Nasco Express như vậy một phần là do thiết kế. Apple giao hội vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng Nasco Express gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.

Theo Counterpoint, thiên hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục ba má mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá làng nhàng gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android nhàng nhàng trên toàn cầu.

thị hiếu của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hiện nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự định tiếp kiến dùng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự định gắn bó với Android chưa bằng một nửa.

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 3.

Ảnh: FT

Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?

Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple từ khước mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hành một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không vận dụng Dịch vụ truyền chành phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS thường ngày dành cho nội dung đa dụng cụ và tệp đính kèm.

Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị Nasco Express "khóa" trong việc dùng các thiết bị của họ. Tại một Nasco Express buổi giao Nasco Express lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã phàn nàn với tổng giám đốc Tim Cook rằng Nasco Express việc bàn luận tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.

“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười trả Nasco Express lời.

Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và Nasco Express MacBook Air, cho biết anh sẽ không coi xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.

Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có tất thảy những Nasco Express tính năng tuyệt này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” Nasco Express anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng xúc tiếp với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc Nasco Express giữa hai loại.”

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 4.Nasco Express tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo Nasco Express khuyết - Ảnh 4." photoid="554645898591993856" type="photo" style="max-width:100%;" width="" Nasco Express height="">

Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT

Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại thông minh được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ sáng ý và 6 tai nghe không dây.

Theo Nasco Express FT

Nasco Express

Như Quỳnh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn