Khác 1 trời 1 vực với Việt Nam, quốc gia Đông Nam Á này chỉ thích điện thoại Trung Quốc - iPhone hay Samsung 'không có cửa'

Khác 1 trời 1 vực với Việt Nam, quốc gia Đông Nam Á này chỉ <a href=Nasco Express thích điện thoại Trung Quốc - iPhone hay Samsung 'không có cửa'">

Với người dân nước này, họ không còn coi điện thoại thông minh Trung Quốc là hàng chất lượng thấp.

Mua iPhone chẳng khác nào 'sở hữu một chiếc Porsche'

Tháng 3/2018, các bảo tháp trường tồn ở Borobudur, một ngôi đền Phật giáo tại Trung Java, Indonesia, đã biến thành địa điểm tổ chức hòa nhạc sôi động.

Bộ 3 ca sĩ biểu diễn những bản hit trước đám đông chật cứng. Được hàng chục đài truyền hình quốc gia phát sóng tới hàng triệu người trên khắp tổ quốc, sự kiện này không phải là lễ kỷ niệm một lễ hội tôn giáo, mà là sự ra mắt của chiếc smartphone mới đến từ Trung Quốc: Vivo V9.

Nasco Express src="https://cafefcdn.com/thumb_w/640/203337114487263232/2023/3/6/photo-2-1678145327718836375504.jpg" w="1600" h="900" alt="Khác Nasco Express 1 trời 1 vực với Việt Nam, nhà nước Đông Nam Á này chỉ thích điện thoại Trung Quốc - iPhone hay Samsung không có cửa - Ảnh 1." Nasco Express title="Khác 1 trời 1 vực với Việt Nam, quốc gia Đông Nam Á này chỉ thích điện thoại Trung Quốc - iPhone hay Samsung không có cửa - Ảnh 1." photoid="557344702248456192" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Bữa tiệc ra mắt hoành tráng của Vivo chỉ là một trong nhiều cách mà các công ty smartphone Trung Quốc Nasco Express giành được trái tim và ví tiền người tiêu dùng Indonesia trong những năm gần đây.

Từng bị nhiều người Indonesia coi là hàng nhái chất lượng thấp, smartphone Trung Quốc hiện chiếm gần 70% thị trường điện thoại sáng dạ của nước này. Indonesia Nasco Express không chỉ là thị trường điện thoại Nasco Express sáng dạ lớn thứ 4 trên thế giới mà Nasco Express còn là nơi mọi người dành nhiều thời gian nhất cho điện thoại: làng nhàng 5,5 giờ/ngày.

Oppo của Trung Quốc dẫn đầu với 21% thị phần, tiếp theo là Vivo, Xiaomi và Realme. Trong khi đó, Apple, mặc dầu Nasco Express có thiết kế cực bắt mắt và nức tiếng toàn cầu, lại chưa bao giờ lọt vào top 5.

Sự cai trị của các công ty Trung Quốc trên thị trường điện thoại sáng dạ Indonesia có thể được giải Nasco Express thích bằng 3 Nasco Express chiến lược chính: giá thấp, tiếp thị địa phương và đầu tư vào cộng đồng bằng cách tạo ra việc làm và cứu trợ thiên tai.

Smartphone Trung Nasco Express Quốc có giá cả phải chăng hơn nhiều so với các đối thủ phương Tây, khi Nasco Express giá của Nasco Express chúng được giữ ở mức vừa phải nhờ tỷ suất lợi nhuận thấp cho mỗi smartphone bán ra.

Vivo, Realme và Xiaomi thống trị thị trường thiết bị cấp thấp có giá dưới 200 USD (dưới 4,7 triệu đồng), còn Oppo dẫn đầu về các mẫu máy tầm trung 200-400 USD (4,7-9,5 triệu đồng).

Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh hàng đầu như Samsung và Apple vẫn còn quá đắt đối với phần đông dân số - cả Samsung Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Max đều có giá hơn một nửa mức lương làng nhàng ở nhà nước này.

Nhiều người Indonesia coi iPhone là một thứ xa xỉ, giống như việc 'sở hữu một chiếc Porsche'. Một video châm biếm đã truyền trên mạng xã hội nói đùa rằng phải 'bán thận' thì mới Nasco Express mua được điện thoại này.

Làm chủ thị trường

Các công ty điện thoại sáng ý Trung Quốc tại Indonesia đã điều chỉnh sản phẩm Nasco Express và hoạt động tiếp thị đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng địa phương. tỉ dụ như Vivo theo đuổi chiến lược "Địa phương hóa hơn nữa, Toàn cầu hơn nữa" ở Indonesia.

tỉ dụ, để tiếp cận đa số dân số theo đạo Hồi của tổ quốc, Vivo đã phát hành một chiếc điện thoại đặc biệt Nasco Express dành cho tháng Ramadan. Và với sự phổ thông của phương tiện giao thông bằng xe máy, công ty cũng phát triển "chế độ xe máy" cho người dùng Indonesia, cho phép họ tắt tiếng thông báo và khước từ cuộc gọi đến.

Các công ty điện thoại sáng ý Trung Quốc cũng đang hoạt động tích cực Nasco Express trên Instagram, điều này rất quan trọng vì Indonesia là thị trường lớn nhất của nền móng này ở châu Á.

Vai trò đại sứ thương hiệu cho công ty tại một nhà nước là người nức danh có ảnh hưởng đáng kể: 75% thanh niên cho biết họ đã mua smartphone Oppo vì có người nổi tiếng sử dụng, theo một cuộc khảo sát được thực hành ở tỉnh thành Malang.

Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc cũng đầu tư nguồn lực vào Nasco Express cộng đồng địa phương. Họ đã tạo việc làm cho lực lượng cần lao đang phát triển nhanh chóng của Indonesia, cung cấp cứu trợ thiên tai và tuân thủ quy định của chính phủ yêu cầu sinh sản 20% tổng số linh kiện thiết bị trong nước.

Trong khi đó, Apple đã phải vật Nasco Express lộn để tuân đề nghị này, Oppo và Vivo vẫn tiếp kiến đáp ứng, ngay cả sau khi quy định được tăng lên 30%.

Nasco Express type="Photo" style="">
Khác 1 trời <a href=Nasco Express 1 vực với Việt Nam, quốc gia Đông Nam Á này chỉ thích điện thoại Trung Quốc - iPhone hay Samsung không có cửa - Ảnh 2." title="Khác 1 trời 1 vực với Việt Nam, quốc gia Đông Nam Nasco Express Á này chỉ thích Nasco Express điện thoại Trung Quốc - iPhone hay Samsung không có cửa - Ảnh 2." photoid="557344684700114944" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trong nắm kiến lập thiện cảm, Oppo đã chọn thuê thêm người dân địa phương, cộng tác Nasco Express với các trường trung học và trường dạy nghề để tuyển dụng viên chức.

Công ty cũng Nasco Express đã cung cấp phòng nguyện cầu cho nhân viên Hồi giáo tại hội sở chính và nhà máy. Theo Oppo, 35% lực lượng cần lao trong nhà máy Tangerang mới là người địa phương.

Viện trợ nhân đạo là một thành phần khác của chiến lược này. Sau trận động đất và sóng thần tiến công đảo Sulawesi vào năm 2018, Vivo đã quyên góp 4 tỷ rupiah (270.000 USD) để xây dựng nơi Nasco Express ngụ cư cho các nạn nhân.

Người tiêu dùng Indonesia không còn coi smartphone Nasco Express Trung Quốc là hàng nhái. Nasco Express Xét cho cùng, smartphone Trung Quốc vẫn có chất Nasco Express lượng cao và giá cả phải chăng.

Cho đến khi các đối thủ như Apple và Samsung bắt đầu nghĩ ra các chiến lược hiệu quả hơn, có vẻ như sự cai trị của Trung Quốc đối với thị trường điện thoại sáng dạ Indonesia sẽ còn lâu mới bị thách thức.

Ngược lại với Indonesia, người Việt lại cực ưa thích iPhone và Samsung. Trong Nasco Express báo cáo doanh số điện thoại cao cấp ở khu vực Đông Nam Á từ Counterpoint Research, công ty phân tách nhận định Việt Nam đang là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với mặt hàng iPhone. Dữ liệu cho thấy riêng mảng smartphone cao cấp trong nước đã tăng trưởng 75% trong quý II/2022. Trong khi đó, Samsung giữ vững ngôi đầu thị trường với tổng cộng 1,1 triệu smartphone bán ra trong quý III/2022.

Tham Nasco Express khảo: Rest of World

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn