Điều đặc biệt của Mixue là phần nhiều lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha sẵn.
Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang Nasco Express trở nên ngày Nasco Express càng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà Nasco Express sữa chỉ Nasco Express động dao 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người Nasco Express trẻ với mức thu nhập làng nhàng dễ dàng chi trả.
Được biết, Mixue có cỗi nguồn từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một sinh Nasco Express viên tên Zhang Hongchao. Năm Nasco Express 1997, sau khi vay 4 nghìn quần chúng tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, anh đã mở cửa hàng Mixue đầu tiên. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.
Khi công việc kinh doanh bắt đầu phát Nasco Express triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã chóng vánh được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt trụ sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với tư cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng Nasco Express đã chọn hợp tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở rộng nhượng quyền ra khắp cả nước. ngày nay, công ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà phê.
Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương mại thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số Nasco Express này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.
Cửa hàng Mixue
đa số doanh thu không đến từ bán đồ uống
Công thức mở mang nhanh chóng nhờ vào việc Mixue sử dụng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình Nasco Express sở hữu trực tiếp được sử dụng bởi nhiều đối thủ của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. tức thị Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh doanh hay giao tiếp trực tiếp giữa doanh nghiệp và Nasco Express doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh dinh hay giao tế trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).
Mixue không phát Nasco Express sinh các uổng liên hệ đến hoạt động của cửa hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo ra Nasco Express tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong bẩm của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ nhân dân tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu quần chúng. # tệ vào năm Nasco Express 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã báo cáo khoản lỗ ròng 145 triệu quần chúng tệ vào năm 2021, và 254 triệu nhân dân trệ trong Nasco Express nửa đầu năm 2022.
Cụ thể, theo một đôi bẩm, đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán vật liệu NNasco Expressasco Express cho các hàng nhượng quyền. thành thử, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung cấp vật liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa đã được pha cầu kỳ.
Trà sữa và kem của Mixue
Khó để cạnh tranh giá cả với Mixue
Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trọng điểm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty đã thành lập trung tâm hậu cần tại đô thị Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao nguyên liệu miễn phí cho tất tật các chi nhánh.
Với nhà kho và trung tâm hậu cần riêng, chu kỳ chuyên chở của Mixue được rút ngắn, đồng thời giảm hoài lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở nên thương hiệu đồ uống trước tiên ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sinh sản nguyên liệu riêng. Vì lý do này, chi phí vật liệu thô mà công ty dùng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước tiểu khát và kem khác, giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.
Ví dụ, ở Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 dân chúng Nasco Express tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần lớn các thương hiệu còn Nasco Express lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 Nasco Express nghìn đồng.
đồng thời, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi suất hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính Nasco Express của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào cản với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh doanh nhượng quyền.
Tại thời khắc này, Mixue đã hình thành bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh dinh khép kín. Từ vật liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty kiểm soát, cho phép Mixue mở mang nhanh chóng và có giá sản phẩm tương đối rẻ.
Có phân khúc khách hàng cụ Nasco Express thể cũng giúp Mixue ngày một trở thành thành công. Chiếc lược chung của Nasco Express các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với ắt Nasco Express mọi người.
Theo World Today News, BFI Finance
Theo TÔ DIỆP
Thể thao & Văn hóa