Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng <a href=Nasco Express hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức">

Các trường bay và Nasco Express hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để cuốn người lao động trong bối cảnh thiếu nhân lực, thậm chi cả nhận trông con cho nhân viên.

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân công làm các công việc như vận tải hành lý hay dịch vụ trông nom khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự bình phục của ngành hàng không sau đại dịch, song song thúc đẩy các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để vấn người cần lao.

"Nếu muốn nhân viên làm việc theo Nasco Express ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần Nasco Express phải quan hoài đến gia đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng trường bay Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là Nasco Express lương thấp và Nasco Express công việc nặng nhọc, khiến việc giữ chân nhân viên tại các phi trường trở thành một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp Nasco Express thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 1.Nasco Express thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 1." photoid="555179170841657344" Nasco Express type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách chờ đợi trong mỏi mệt ở trường bay quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho viên chức

Công cụ tương trợ công việc là cấp thiết vì mức lương làng nhàng của các nhân viên trường bay Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn nhiều Nasco Express so với các hãng thương mại điện tử, Nasco Express như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tư vấn tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình coi sóc trẻ đang được vận dụng ngày càng nhiều ở các sân bay tại Mỹ. nên, Bộ phận hàng không của công ty điều hành trường bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương trình trông nom con cho các nhân viên trường bay.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên Nasco Express trường bay. Bộ phận này có khoảng 900 nhân viên. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 dịp việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 nhân Nasco Express viên tại phi trường Nasco Express đã tham dự, chương trình này sẽ trang trải một phần chi phí chăm nom ban ngày. Thành phố Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ sở chăm chút trẻ con riêng biệt bên cạnh trường bay.

Tại phi trường Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở chăm chút con cái cho nhân Nasco Express viên cũng đang được tiến hành. Phillip Nasco Express Elchitz - một quản lý cấp Nasco Express cao tại sân bay - cho biết dự án này đã giữ chân Nasco Express được một viên chức dịch vụ khách hàng là bố đơn thân. "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác Nasco Express nữa. Đó chính xác là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng <a href=Nasco Express loạt, nhiều hãng hàng Nasco Express không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 2." title="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2." photoid="555179156657012736" type="photo" Nasco Express style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số sân bay ở California còn cũng cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các viên chức dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các nhân viên dùng phương tiện công cộng hơn 50%, Nasco Express lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đưa đón miễn phí đang được thể nghiệm cho những đứa ở quá xa.

Kelowna cũng đang xem xét dịch vụ đưa đón viên chức làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi công cụ giao thông công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ phi trường, các hãng bay cũng gặp tình trạng rưa rứa trên chiến trường tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các viên chức bốc xếp hành lý ký hợp đồng. Các hãng khác như United Airlines và Alaska Airlines cũng nạm cuốn công nhân bằng chính sách hao hao.

Unifi – công ty cung cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​phí tổn để tuyển dụng lao động mới trong thị trường cần lao khan hiếm tăng tới 60% so với mức trước đại dịch. Giám đốc chiến lược Unify Ying McPherson Nasco Express cho biết với tỷ lệ thay thế nhân viên tăng cao, Unifi đã phải đưa ra các chương trình khuyến khích để giữ chân Nasco Express anh tài.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 nhân viên, Nasco Express thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được mục tiêu hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ nguy cấp và tài trợ cho một Nasco Express chương trình cho phép viên chức mua Nasco Express đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và Nasco Express công ty dịch vụ hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm Nasco Express tránh hoài Nasco Express thuê thêm viên chức trong thị trường lao động ngày một khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nasco Express data-field="source"> Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn