Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

TPO - Với lí do dịch COVID-19 đã được kiểm soát, Bộ Tài chính cho rằng, việc giảm mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước chưa phù hợp. ngoại giả, việc thực hiện chính Nasco Express sách này còn tiềm ẩn nguy cơ Việt Nam vi phạm cam kết quốc tế đã ký.

Bộ Tài chính vừa có văn bản đáp kiến nghị đề xuất giảm lệ phí trước bạ với ô tô Nasco Express sinh sản lắp ráp trong nước. Theo Bộ Tài chính, để góp Nasco Express phần tương trợ ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước hồi phục sản Nasco Express xuất sau dịch COVID-19, Bộ Tài chính đã 2 lần xây dựng, trình Chính phủ ban Nasco Express hành các Nghị định giảm 50% Nasco Express mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

“Việc điều chỉnh giảm 50% Nasco Express mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước thời kì qua về cơ bản đã đạt Nasco Express được các mục tiêu đề ra, có tác động hăng hái đối với Nasco Express người tiêu dùng, nhà sản xuất, Nasco Express phân phối ô tô nói riêng và đối với nền kinh tế nói chung…Tuy nhiên, chính sách này lại được đánh giá là có ảnh hưởng bị động trong việc thực hiện các cam kết quốc tế”, Bộ Tài chính cho biết.

Theo Bộ Tài chính, nếu tiếp kiến thực hành chính sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong Nasco Express nước thì Nasco Express các nước thành viên Nasco Express WTO có thể ngó việc này như một khoản trợ cấp của Chính phủ. Việt Nam có thể nhận được đề nghị giải thích từ Nasco Express một số quốc gia không có hoạt động sinh sản, lắp ráp ô tô trong nước tại Việt Nam.

Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí <a href=Nasco Express trước bạ ô tô - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/4/anh-o-to-mazda-4247-1680572019303-1680572020027280137874.jpg" title="Bộ Tài chính ‘bác’ Nasco Express đề xuất giảm Nasco Express 50% lệ phí trước bạ ô tô - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">
Nasco Express

Nasco Express data-placeholder="Nhập chú giải ảnh"> Bộ Tài chính “bác” đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô Nasco Express tô sinh sản, lắp ráp trong nước (ảnh minh họa).

Ngoài ra, bộ này cho rằng, trường hợp cần thực hành giảm mức thu lệ phí trước Nasco Express bạ đối với ô tô thì phải ứng dụng chung cho cả ô tô sinh sản, Nasco Express lắp ráp trong nước và ô tô du nhập. Điều này sẽ dẫn đến việc giảm thu ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến cân đối ngân sách của địa phương.

“Hiện dịch COVID-19 đã được kiểm soát, do đó việc tiếp tục thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước ở thời khắc hiện nay là chưa thích hợp”, Bộ Tài chính cho biết.

Trước đó, với lí do doanh số thị trường ô tô sụt giảm mạnh, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước.



Trong Nasco Express quyết nghị số 31/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023, Chính phủ giao Nasco Express Bộ Tài chính chủ trì, kết hợp Bộ Công Thương và Nasco Express cơ quan liên tưởng nghiên cứu chính Nasco Express sách gia hạn kì hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi lệ phí Nasco Express trước bạ đối với ô tô Nasco Express sản xuất, lắp ráp trong nước.

Nasco Express ráp trong Nasco Express nước" data-rel="follow"> Đề xuất giảm 50% Nasco Express lệ phí trước bạ đối với ô tô sản Nasco Express xuất, lắp ráp trong nước

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn