dùng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác không Nasco Express thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sản xuất bật lửa dùng một lần.
Hầu hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều được sinh sản tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, tỉnh thành Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Nasco Express Quốc đã xuất khẩu 3,52 Nasco Express tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu Nasco Express thiết bị di động của Nasco Express Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính làng nhàng, Trung Quốc sinh sản hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng lực sinh sản của thế giới.
Giá bán lẻ bật lửa dùng một lần của Nasco Express Thiệu Nasco Express Đông ổn định ở mức 1 NDT (hơn Nasco Express 3.000 đồng) Nasco Express trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế ngày một khốc Nasco Express liệt và chi Nasco Express phí lao động – vật liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí hiểm nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, song song phải áp dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm soát ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, mặc dù Thiệu Đông đã trở nên trọng tâm sinh sản bật lửa toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, Nasco Express người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật lửa này chóng vánh được ưa thích trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công ty BIC của Pháp bắt đầu sản xuất bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa Nasco Express vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được Nasco Express 50% thị trường Mỹ.
dù rằng là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên tới 200 NDT/chiếc vào thời khắc đó. Khi các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã nhắm vào chi tiết nhỏ nhặt này.
Họ dùng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất thân thuộc trong các công trình sao chép của Trung Quốc. Đầu tiên là Nasco Express tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ phận, sau đó loại Nasco Express bỏ cả thảy những bộ phận không cần thiết và thay thế hết thảy những bộ phận có thể thay thế bằng vật liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên Nasco Express mẫu của Nasco Express chiếc bật lửa dùng Nasco Express một Nasco Express lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang thấy bây giờ.
Cuối những năm 1980, một số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã bất ngờ vì thấy giá bật lửa sản xuất ở Ôn Châu thấp hơn nhiều so với ở nước ngoài. Ví dụ, một chiếc bật lửa ở nước ngoài giá tới 4 NDT thì tại Trung Quốc, giá bán buôn là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá giờ).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và nhanh chóng giành thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau Nasco Express đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (đề nghị quờ quạng bật lửa du nhập có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn trẻ em dưới 5 tuổi sử dụng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sinh sản bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương thức sinh sản ban đầu của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
Hiện tại, sau khi đầu tư vào Nasco Express nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã áp Nasco Express dụng quy trình sản xuất tự động hóa. nếu trước đây, công nhân phải làm việc 3 ca một ngày thì giờ đây, tất tật 12 quy trình sản xuất bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn thành tự động, giúp giảm chi phí lao động cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sinh sản bật lửa ở Thiệu Đông đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị trường toàn cầu.
thí dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để lôi cuốn những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa cơ bản để phục vụ những khách hàng ưa chuộng sự đơn giản và cho ra mắt bật lửa tích hợp đèn pin để lấy long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.