bình phục ấn Nasco Express tượng sau đại dịch, thị trường F&B Việt Nam được đà tăng trưởng mạnh mẽ Nasco Express trong năm 2023, hứa nhiều biến số ưa khi các "ông lớn" đang tranh thủ thời cuộc để chiếm lĩnh thị phần.
dự định tăng trưởng 18%
Dù kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều sức ép, song doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Theo ít Thị trường kinh doanh ẩm thực tế Việt Nam năm 2022 của iPOS.vn). Nasco Express vắng cũng đã chỉ ra rằng Việt Nam có khoảng 338.600 nhà hàng vào năm 2022, tăng 39% so với năm 2021.
2023 hứa Nasco Express hẹn là một năm với nhiều chuyển biến khích trên thị trường F&B. Trong khi các Nasco Express chủ đầu tư đơn lẻ đang có khuynh hướng dè chừng và phòng vệ, những ông lớn như Highlands Coffee, Nasco Express The Coffee House, Golden Gate vẫn trong hành trình mở rộng chuỗi. đồng thời với đó là cạnh tranh càng ngày càng quyết liệt từ các thương hiệu mới đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat…
Nhìn Nasco Express chung, bất chấp nhiều khó khăn khiến người dân thắt chặt hầu bao, thị trường F&B Việt vẫn đang một màu khởi sắc.
82,8% doanh Nasco Express nghiệp bắt đầu hành trình chuyển đổi số
Chuyển đổi số dường Nasco Express như là một xu tất yếu yếu, nhất là trong ngành F&B. Đại dịch Covid 19 cũng Nasco Express đã tô đậm sự cần thiết của chuyển đổi số để doanh nghiệp tồn tại. Tận dụng Nasco Express tốt khuynh hướng này giúp các doanh nghiệp F&B giữ khách hàng ở lại lâu hơn, có thêm lợi thế cạnh tranh, từ đó tạo tiền đề để tăng trưởng gấp bội.
Theo một thống kê vào năm 2022, có 82,8% doanh nghiệp F&B đã tiến hành chuyển đổi số, trong đó phần lớn đều dùng phần mềm bán hàng. Xa hơn, đối với các đơn vị có đầu tư hơn, họ sẽ làm quen dần và áp dụng các phần mềm khác như: quản trị tồn kho, quản trị khách hàng, kế toán...
"Chuyển đổi số đã tạo nhịp cho Nasco Express đơn vị kinh dinh nhìn lại cách Nasco Express phát triển, mô hình và định hướng kinh doanh của mình. Không dừng lại ở phần mềm quản lý bán hàng đơn thuần, hiện thời rất nhiều thương hiệu nghiêm chỉnh đánh giá vai trò của công nghệ trong nhiều nghiệp vụ quan yếu khác như coi sóc khách hàng, quản trị nhân sự… nhờ vậy khoác lên một chiếc áo mới cho lĩnh vực F&B", ông Đỗ Hữu Hưng (CEO ACCESSTRADE Việt Nam) nhận định.
Người Việt yêu thích voucher
Thống kê dựa trên 3,940 số người tham dự khảo sát về hành vi Nasco Express mua hàng đối với ngành F&B cho thấy hai hình thức khuyến mãi ưa thích nhất của khách hàng là giảm x% và mua x tặng y với tỷ lệ lần lượt là 70.1% và 52.3%. Theo sau là hình thức đồng giá với mức tỷ lệ là 37.1%. Hình thức giảm x% ngày đặc biệt và tặng ...VND cho hóa đơn từ ...VND được khách hàng ưa chuộng ngang nhau với tỉ lệ tuần tự là 28.9% và 28.0%.
Voucher vẫn luôn là hình thức khuyến mãi được khách hàng ưa chuộng và là một trong những phương thức marketing "ăn tiền" của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị cung cấp giải Nasco Express pháp cho doanh nghiệp F&B thậm chí đã xây dựng ra những giải pháp mới để tận dụng hiệu quả thị hiếu voucher của người dùng. Cost Per Promotion (CPP) của - một trong những nền tảng tiếp thị kết liên quy mô nhất Việt Nam là tiêu biểu.
Hành trình Nasco Express khách hàng trong một chiến dịch CPP.
CPP là giải pháp tiếp thị số dựa trên số lượt sử dụng voucher hoặc bất kỳ một hình thức khuyến mãi thích hợp cho ngành F&B và các ngành hàng bán sỉ. Xét trên góc cạnh Affiliate, hình thức này có lợi cho cả 3 phía: người tiêu dùng được mua sản phẩm với giá tốt hơn; doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và độ phủ; Publisher/KOL/KOC chạy các chiến dịch này có thêm hoa hồng.
Ngoài việc mang lại lượng khách hàng lớn, áp dụng mô hình CPP cũng giúp doanh nghiệp F&B mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cả online lẫn offline. Bên cạnh đó, việc xuất hiện trên hệ thống của ACCESSTRADE với 2 triệu Publisher hoạt động sôi nổi trên mọi nền móng, giúp hình ảnh của nhãn hàng xuất hiện và lan tỏa rộng khắp.
Phương thức CPP dù còn rất mới mẻ nhưng đã chứng tỏ Nasco Express hiệu quả to lớn trong quảng bá thương hiệu lẫn nâng cao doanh thu, đặc biệt trong ngành hàng F&B. Với lợi thế kinh doanh theo hệ thống chuỗi cửa hàng có mặt trên khắp cả nước, một thương hiệu cafe lớn đã tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần so với cùng kỳ, đạt tỷ lệ Nasco Express chuyển đổi ấn tượng từ tiếp thị online sang dùng các ưu đãi tại các cửa hàng offline. Và còn nhiều nhãn hàng F&B khác cũng đạt mức tỷ lệ chuyển đổi từ 15-20% chỉ Nasco Express trong 30 ngày ứng dụng CPP.
Trong giai đoạn 2023 - Nasco Express 2026, với tiềm năng phát triển Nasco Express đã được dự báo của ngành F&B, phương thức này hẹn sẽ là cú hích giúp các nhãn hàng lớn giữ vững tính cạnh tranh, các nhãn hàng mới vươn lên mạnh mẽ.