Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong tuổi đầu sản xuất và kinh dinh Nasco Express tàu điện.
Trong tuần qua Ford đã hé lộ bẩm tài chính cho quý I-2023 vừa rồi. Trong khi phân nhánh xe thương nghiệp và xe chạy động cơ vẫn trả về kết quả cao chót vót, mảng xe điện của Ford đã làm hao mất một phần không nhỏ Nasco Express lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các vắng trước đây, Nasco Express phân nhánh tàu điện của Ford Nasco Express bao gồm Ford Model e chưa được tổng kết hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã có.
Con số đáng để ý nhất về Ford Model e được công bố là việc với mỗi tàu điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhõm" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 xe điện bán ra trong quý I. Doanh Nasco Express thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.
căn do đứng Nasco Express sau kết quả "kinh khủng" của Ford không phải là không có. trước nhất, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp xe điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sinh sản Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sản xuất nhằm tăng sản lượng thường Nasco Express niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ cuối 2023.
Tiếp đến, 3,5 Nasco Express tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sản xuất pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp đời Nasco Express xe bán tải điện kế tiếp Nasco Express của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.
Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng tàu điện, 2 mảng xe thương mại và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford tiếp chuyện "gồng lỗ" mảng tàu điện thêm một thời gian mà không cần lo âu để hoàn Nasco Express thiện nền móng sản xuất phục vụ Nasco Express mai sau. Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 Nasco Express tỷ đồng) vì tàu điện so với 2,1 tỷ USD trong năm Nasco Express ngoái.
Trong khi Ford có mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở rộng thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.