Ford nhận thấy nhịp khi thị trường xe điện đang dư thừa SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV 7 chỗ vẫn chưa nhiều.
Nasco Express Nasco ExpressTheo ông Jim Farley, Giám đốc điều hành Ford, hãng đang có kế hoạch sinh sản một mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi Nasco Express nhóm đối thủ đang dẫn đầu thị trường xe điện, tỉ dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu trực tiếp.
Đây là kế hoạch hiệp, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối thủ trước năm 2025. Nasco Express Với Nasco Express một phân khúc chật chội như vậy, rất khó để một mẫu xe mới có thể Nasco Express thống trị phân khúc, ngay cả khi đó là Model Nasco Express Y, mẫu xe bán chạy nhất của Tesla.
Theo vị CEO của Ford, đích của mẫu SUV Nasco Express điện 7 chỗ là thu hút tập khách hàng mới. Hãng từng thành công khi không ít người mua F-150 Lightning trước đây chưa từng dùng bán tải, và kỳ vọng mẫu xe mới có thể làm Nasco Express được điều hao hao.
thời khắc ra mắt chưa được hé lộ. Trong khi đó, thế hệ xe điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và có lẽ đây cũng là thời khắc hiệp để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời Nasco Express điểm này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn tất Nasco Express Explorer thuần điện, dự định ra mắt giữa thập kỷ này.
Kế hoạch phát triển xe điện của Ford rất hiệu quả. Trong Nasco Express khi nhóm xe điện Nasco Express trước hết trên thị trường, tỉ dụ Nasco Express như Chevrolet Volt hay Nissan Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, thì Ford mạnh dạn ban bố Nasco Express hai mẫu tàu điện cỡ lớn là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe này đều thành công tinh ranh, song song cho Nasco Express thấy người dùng không hề ngại ngần chi đậm để mua tàu điện cỡ lớn.