Năm nay dự định sẽ có 4,5 triệu chiếc xe ô tô Trung Quốc xuất khẩu ra toàn cầu.
Tờ SCMP mở màn bài viết nhận Nasco Express định, Trung Quốc có khả năng vượt qua Nhật Bản để trở nên nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới trong năm nay. Cụ thể, các lãnh đạo trong ngành dự đoán lượng xuất khẩu ô tô của Trung Quốc sẽ lên tới 4,5 triệu chiếc trong năm nay nhờ vào sức mạnh sản xuất và công nghệ ngày một tăng của các nhà sinh sản ô tô điện của nhà nước Nasco Express này.
Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tháng trước, hơn chục nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc, bao gồm SAIC Motor, Nasco Express Chery Automobile, Geely, BYD và GAC Motor, đang quảng bá sản phẩm của họ tới các đại lý từ thị trường nước ngoài. Xuất khẩu tăng cũng sẽ giúp các nhà sinh sản tàu điện vượt qua tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại trong Nasco Express nước, nơi cuộc chiến giá cả khốc liệt đã không thể kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.
Một quan chức hàng đầu của Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc (CPCA) cho biết lần đầu Nasco Express tiên xuất khẩu ô tô có thể đạt 4 triệu chiếc vào năm 2023, tăng gần 30% so với 3,11 triệu chiếc vào năm ngoái.
Tổng thư ký CPCA là Cui Dongshu cho biết: “mục tiêu có thể đạt được nếu nhu cầu chung về Nasco Express dụng cụ ở nước ngoài vẫn ổn định. Các công ty ô tô Trung Quốc có tiềm năng tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài”.
Nasco Express Nếu dự báo doanh số bán hàng ở thị trường nước ngoài là xác thực, thì Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Nhật Bản để trở nên nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới. Năm 2022, xuất khẩu của Nhật Bản giảm gần 8% so với cùng kỳ xuống Nasco Express còn 3,5 triệu chiếc.
Thậm chí, một số lãnh đạo trong ngành cho biết mục tiêu xuất khẩu 4 triệu vẫn là khá khiêm tốn. Họ nói rằng các công ty Trung Quốc có thể xuất xưởng tới 4,5 triệu chiếc xe trong năm Nasco Express nay vì sản phẩm của họ Nasco Express phổ thông ở Đông Nam Á, Nam Mỹ và châu Phi.
Jack Chen, giám đốc phát triển chiến lược của Jetour, một công ty con về tàu điện Nasco Express (EV) của Chery Automobile thuộc sở hữu nhà nước, cho biết triển vọng xuất khẩu của các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc là “rất sáng sủa” dựa trên các đơn đặt hàng mà họ đã nhận được.
“Số liệu xuất khẩu thực tiễn Nasco Express sẽ đánh bại kỳ vọng của thị trường”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn bên lề tại triển lãm ô tô Thượng Hải. “Xe Trung Quốc được coi là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo ở một số thị trường, bao gồm cả Đông Nam Á”.
Nasco Express Các nhà lắp ráp ô tô khác cũng nhất trí với quan điểm này, cho biết Nasco Express họ đã được một số lượng lớn đại lý nước ngoài tiếp cận trong hai ngày Nasco Express đầu diễn ra triển lãm. Những người này đều tỏ ra rất quan tâm đến việc bán tàu điện do Trung Quốc sinh sản tại thị trường của họ.
Zhang Xinhao, giám đốc bán hàng của thương hiệu tàu điện Shenlan của Changan, cho biết các đại lý đánh giá cao chất lượng và thiết kế của những chiếc xe của công ty.
Ông nói: “Phản ứng của họ đối với các dụng cụ của chúng tôi giúp chúng tôi tự tín hơn khi bán cho khách hàng quốc tế. Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cần cầm cố vô cùng để bảo đảm ô tô Nasco Express bán ra nước ngoài an toàn và đáng tin để truyền bá hình ảnh của chúng tôi như một cường quốc sinh sản ô tô”.
Hiệp hội các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc (CAAM) cho biết, Trung Quốc đã xuất khẩu 301.000 xe trong hai tháng đầu Nasco Express năm nay, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi xuất khẩu từ Nhật Bản giảm 4,9% xuống còn 256.000 chiếc trong cùng kỳ.
Trong tháng 4, Zeekr, một thương hiệu EV thuộc sở hữu của Geely, đã ban bố kế hoạch mở mang ra nước ngoài, đặt đích châu Âu là điểm dừng chân trước nhất.
Công ty cho Nasco Express biết họ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước ở châu Âu cho hai mẫu xe của mình – chiếc sedan Zeekr 001 và chiếc SUV Zeekr 003 – sẽ cạnh tranh với các thương hiệu ô tô hạng sang châu Âu.
Zeekr cũng có kế hoạch Nasco Express mở các phòng trưng bày đầu tiên thuộc sở hữu của công ty tại Stockholm và Amsterdam Nasco Express vào cuối năm nay và có mặt ở hồ hết khu vực Tây Âu vào năm 2026.
“Châu Âu, đặc biệt là Đức, có lịch sử rất mạnh về sản xuất ô tô chạy bằng xăng”, Wang Rong, tổng giám đốc tại Lynk, công ty con của Geely cho biết. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng Nasco Express nếu các thương hiệu xe hơi có thể hoạt động tốt trong khu vực, điều đó có nghĩa Nasco Express là họ đã được công nhận trên toàn thế giới”.
Nasco ExpressMark Zhou, Nasco Express phó chủ toạ điều hành sản phẩm, nghiên cứu và phát triển của Nio, cho biết công ty khởi nghiệp EV có hội sở tại Thượng Hải đang thế tăng cường nhân sự ở châu Âu để phục vụ khách hàng tốt hơn.
“Thách thức của chúng tôi ngày nay là làm thế nào để mau chóng nhân Nasco Express rộng khả năng phát triển phần mềm cho thị trường châu Âu và làm thế nào để hiểu khách hàng châu Âu”, ông Zhou nói. “Về phía phần mềm, phản hồi của người Nasco Express dùng vẫn còn chậm”.
Nasco Express Theo DataForce, một nền móng thu thập dữ liệu, vào tháng 12/2022, Nio đã bán được 420 chiếc ở châu Âu, tăng 530% so với một năm trước đó.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bị lôi kéo vào cuộc chiến giá cả khốc liệt do Tesla dẫn đầu, gây ảnh hưởng đến doanh số và lợi nhuận kể từ cuối năm ngoái. Tổng doanh số bán cả xe chạy bằng xăng và chạy bằng pin ở Trung Nasco Express Quốc đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,59 triệu chiếc trong tháng 3, mức tăng nhỏ nhất trong tháng kể từ năm 2020.
Nguồn: SCMP