Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn

Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada đều giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1.CF68 Club title="Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, CF68 Club Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ CF68 Club đều đặn - Ảnh 1." CF68 Club type="photo" w="1507" width="" height="">

CF68 Club data-placeholder="Nhập ghi chú ảnh">

CF68 Club Tại một sự kiện về sales và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn CF68 Club Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền móng này đã mang đến một khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn mới. “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng cho những người không có nhu cầu gì CF68 Club ”, ông nói.

Mô hình mà TikTok đeo đuổi chính là Shoppertainment - kết hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (tiêu khiển). Người bán livestream biểu diễn sản phẩm hoặc san sẻ những nội dung CF68 Club thích thú để cuộn sự CF68 Club chú ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm mua hàng.

Nhờ thế mạnh vốn có CF68 Club là một nền móng san sẻ video phổ quát toàn cầu, ý tưởng của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong lúc đang lướt các video để giải trí.

" Như mọi người thấy, có những gia đình cuối tuần đi trọng tâm thương mại, nhưng đâu phải để mua sắm. Họ đi và nảy sinh hành vi mua sắm. Câu chuyện trên TikTok cũng như thế ”, ông Thanh lấy ví dụ. “ Điều quan trọng CF68 Club hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan tâm đến giá cả ”.

Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov CF68 Club tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây ban bố vắng "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình Shoppertainment mà TikTok Shop đeo đuổi đã trở thành xu thế chẳng thể phủ nhận.

Shoppertainment là xu hướng phát triển chủ chốt trong quý này. Với sự nổi lên của TikTok Shop, ranh giới giữa mua sắm và giải trí ngày càng trở thành mờ nhạt. Người tiêu dùng Việt Nam đang cỡ các trải nghiệm mua sắm trực tuyến huých và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.

Mạch tăng CF68 Club trưởng "chẳng thể ngăn chặn" của TikTok Shop

Theo báo cáo của Decision Lab và MMA, quý 1/2023 tiếp chuyện chứng kiến sự tăng trưởng về tỷ lệ sử dụng TikTok Shop so với quý 4/2022, hiện đạt 25%. Như vậy, tỷ lệ sử dụng nền tảng này đã đều đặn tăng 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi quý CF68 Club 1/2022.

Mặc dù đạt tỷ lệ dùng cao hơn nhiều so với TikTok Shop, hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. CF68 Club So với quý 4/2022, tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada trong quý vừa CF68 Club qua giảm tuần tự 2% và 3%, xuống còn 79% CF68 Club và 59%.

Người <a href=CF68 Club Việt ngày một thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/ty-le-su-dung-1684838591739-1684838592083452187314.jpg" title="Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tỷ lệ CF68 Club sử dụng các nền tảng thương mại điện tử qua từng quý tại Việt Nam. Ảnh: Decision Lab.

Về chừng độ yêu thích, mỏng cho biết trong số các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu, Shopee đang liên tiếp bị đánh mất sự ưa thích của người tiêu dùng. Quý 1/2023, 52% số người được khảo sát cho biết Shopee là ứng dụng mua sắm trực tuyến mà họ dùng bộc trực nhất, giảm 3% so với quý trước đó.

Xét riêng từng nhóm người tiêu dùng theo độ tuổi, mức độ yêu thích Shopee ở Gen Y và Gen Z cũng giảm liên tục từ quý 3/2022 tới quý CF68 Club 1/2023. Trong quý vừa qua, 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp viên thuộc Gen Z cho biết Shopee là nền tảng họ dùng thẳng tắp nhất, cùng giảm 5% so với quý CF68 Club trước đó.

Người Việt <a href=CF68 Club ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/muc-do-yeu-thich-1684838592734-1684838592893949854545.jpg" title="Người Việt càng ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng CF68 Club phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" CF68 Club height="">

chừng độ yêu thích đối với các nền tảng thương CF68 Club mại điện tử theo độ tuổi. Ảnh: Decision Lab.

Trong khi đó, chừng độ yêu thích dành cho TikTok Shop ngày một gia CF68 Club tăng, đặc biệt ở Gen Z. Trong quý 1/2023, 7% số người đáp khảo sát thuộc Gen Z cho biết TikTok Shop là nền tảng họ sử dụng thường xuyên nhất để mua sắm, cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 vận dụng phổ thông hơn với CF68 Club Gen X và Gen Y.

Từ những số liệu trên, Decision Lab và MMA đánh giá các thương hiệu nên tận dụng khuynh hướng Shoppertainment nhiều hơn, dùng những nền móng như CF68 Club TikTok Shop, hiệp tác với các influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua CF68 Club sắm số ưa và trung thực.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn