ngày nay, Nasco Express BYD và các hãng khác đang cạnh tranh để tăng tốc quy trình nạp năng lượng cho EV Nasco Express tại thị trường lớn nhất thế giới.
Các hãng xe Trung Quốc đã nộp nhiều đơn đăng ký bằng sáng chế can dự đến sạc và hoán đổi pin cho xe điện hơn các đối thủ từ bất kỳ quốc gia nào khác. Điều này giúp họ đạt được Nasco Express những bước tiến trong các công nghệ quan trọng, làm tăng mức trải nghiệm tiện lợi hơn cho khách hàng.
Cụ thể, theo bẩm của công ty phân tích Patent Result có trụ sở tại Tokyo, những doanh nghiệp Trung Quốc đã nộp 41.011 đơn xin cấp bằng sáng chế trong các lĩnh vực trên từ năm 2010 đến năm 2022.
Tỷ lệ này nhiều hơn khoảng 50% so với các hãng Nhật Bản, nhà nước đứng thứ hai với 26.962 đơn. Đức theo sau với 16.340 đơn, Hoa Kỳ Nasco Express có 14.325 đơn. Sau đó là Hàn Quốc với 11.281 đơn. Lưu ý, dữ liệu thực tiễn còn có thể cao hơn, vì thường mất khoảng 1,5 năm Nasco Express thì các bằng sáng chế mới được ban bố.
Trung Quốc xếp sau Nhật Bản, Đức và Mỹ Nasco Express cho đến năm 2015. Nhưng doanh Nasco Express số bán xe điện và xe hybrid của nước này đã tăng sau khi chính phủ triển khai nhiều khoản trợ cấp rộng rãi vào năm 2013, từ đó thúc đẩy Nasco Express sự gia tăng số lượng bằng sáng chế liên hệ đến sạc tàu điện.
Nhiều hãng xe Trung Quốc tụ hợp vào thời gian sạc nhanh hơn, một bước quan yếu để thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi xe điện. Trong số các đơn đăng ký bằng sáng chế tích lũy của họ, có 17% hệ trọng đến công nghệ sạc nhanh và 10% về tính năng đổi thay pin Nasco Express trong quá trình dùng, cao hơn nhiều so với ở Nhật Bản, Đức và Nasco Express Mỹ.
Đồng thời, lượng bằng sáng chế tại Trung Quốc còn đề cập tới các lĩnh vực trọng tâm khác bao gồm thiết kế và kiểm soát trạm sạc, truyền tải điện năng và sạc không dây.
Sạc nhanh có thể làm giảm chất lượng pin và các thương hiệu Nhật Bản đã lần khần Nasco Express trong việc đeo đuổi công nghệ này vì lo ngại về an toàn. Nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc đã nhận thấy nhu cầu lớn với tính năng này từ người tiêu dùng. Nhiều hồ sơ bằng sáng chế của họ liên can đến việc tăng gấp đôi điện áp pin để đẩy nhanh quá trình sạc.
Đáng Nasco Express để ý, vào năm 2021, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD cho biết họ đang phát triển một nền móng ô tô có pin 800 vôn, có thể sạc pin để chạy 150 km trong 5 phút. Và Hyundai cũng đang nghiên cứu công Nasco Express nghệ rưa rứa.
Các doanh nghiệp Trung Quốc cũng dẫn đầu trong công nghệ hoán đổi pin, một giải pháp thay thế cho sạc nhanh. Trong số 1.028 đơn xin cấp bằng sáng chế của Aulton New Energy Automotive, có tới 96% công nghệ liên quan đến công nghệ kể trên.
Những tiến bộ trong việc cải tiến công nghệ sử dụng của xe điện được đánh giá đang xúc tiến doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Theo thống kê, có hơn 5 Nasco Express triệu tàu điện đã được bán ở Trung Quốc vào năm 2022, nhiều hơn bất kỳ nơi Nasco Express nào khác trên thế giới.
Hiroto Suzuki, đối tác quản lý tại văn phòng công ty tư vấn Arthur D. Little ở Tokyo, cho biết: “Thị trường xe điện đã mau chóng hình thành ở Trung Quốc, dẫn đến sự cạnh tranh lớn hơn giữa các công ty. Do đó, những công nghệ tạo sự thuận lợi hơn để sạc pin đã trở thành một cách quan trọng để phân biệt giữa các hãng xe Nasco Express và kiểu máy".