Vì sao các công ty bảo hiểm đang dần né tránh những chiếc tàu điện Tesla mặc dù đây là thương hiệu bán chạy nhất?
Ảnh minh họa
tổng giám đốc của Tesla - tỷ phú Nasco Express Elon Musk mới đây cho biết Tesla đang thực hành các đổi thay về thiết kế và phần mềm đối với những chiếc xe của mình trước tình trạng Nasco Express tổn phí sửa Nasco Express chữa và phí bảo hiểm cao chót vót.
xe điện của Tesla tu sửa rất tốn kém - thậm chí đến mức công ty bảo hiểm đang Nasco Express cụ "né tránh" những chiếc xe thương hiệu Tesla. Nasco Express Các hãng bảo hiểm đang khước từ Nasco Express bảo hiểm cho những chiếc Tesla Model Y gặp sự cố. Nasco Express Thay vào đó, họ gửi chúng đến những cuộc đấu giá xe cứu hộ bởi họ cho rằng những chiếc xe này quá đắt để tu tạo.
Trong công bố mỏng tài chính quý 4/2022 của Tesla vào tuần trước, Musk cho biết phí bảo hiểm từ các công ty bảo hiểm bên thứ ba đang ở mức cao một cách bất hợp lý. thành ra Bộ phận bảo hiểm của nhà sản xuất xe điện đang gây áp lực lên các công ty bảo hiểm bên thứ 3 đó bằng cách đưa ra Nasco Express mức giá thấp hơn cho chủ sở hữu Nasco Express Tesla.
Ông nói: “Điều đáng chú ý là những đổi thay nhỏ trong thiết Nasco Express kế Nasco Express của tấm cản và việc cung cấp các phụ tùng thay thế cần thiết để sang sửa cộc lại có ảnh hưởng to lớn đến hoài tu tạo. Hầu hết các vụ tai nạn đều rất nhỏ, ví dụ như một cái chắn bùn bị hỏng hoặc một bên xe bị trầy xước."
Theo dữ liệu trực tuyến từ Copart và IAA - hai nhà đấu giá cứu hộ lớn nhất ở Mỹ, trong số hơn 120 chiếc Model Y được tổng hợp sau các vụ cụng và sau đó được đưa ra đấu giá vào tháng 12 và đầu tháng 1, đa số mới chỉ đi được quãng đường khoảng 16.000 km.
Giá bán lẻ của những chiếc xe này chao đảo từ khoảng 60.000 – 80.000 USD. Danh sách Nasco Express của Copart bao gồm Nasco Express tên của các công ty bảo hiểm đã mua lại những chiếc xe bị tai nạn, sau đó niêm yết chúng để bán đấu giá. Những công ty đó bao gồm State Farm, Geico, Progressive và Farmers. Trong đó Geico thuộc một phần sở hữu của tỷ phú Warren Buffet - người đang nắm cổ Nasco Express phần tại công ty Nasco Express đối thủ của Tesla tại Trung Quốc - BYD.
Ảnh: FT
Bảo hiểm Tesla
Tesla đã ra mắt công ty kết liên bảo hiểm của riêng mình vào tháng 8/2019 để giải quyết các vấn đề chi phí sang sửa, hứa mức giá thấp hơn tới 30% so với các đối thủ cạnh tranh.
Giám đốc Tài chính - ông Zachary Kirkhorn cho biết: "Bảo hiểm Tesla vào cuối năm đang tạo ra phí bảo hiểm với tỷ lệ hàng năm là Nasco Express 300 triệu USD và tăng trưởng với tốc độ hàng quý là 20% - nhanh hơn cả tốc độ tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh dụng cụ của chúng tôi."
Theo Bloomberg, Reuters
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường