Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc: Chuẩn bị cho 'cuộc chơi' mới

Một số loại trái cây Việt Nam như sầu riêng, thanh long… xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc đang hút hàng, tăng giá. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho rằng Nasco Express cần phải chuẩn bị sẵn sàng Nasco Express cho cuộc chơi mới bằng việc chú trọng chất Nasco Express lượng, sản phẩm Nasco Express chỉn chu, chứ không chạy theo số lượng, giá cả…

Nasco Express

Hút hàng, được giá

Vina T&T Group là 1 Nasco Express trong 25 công ty Việt Nam có mã số về Nasco Express sầu riêng, mã số vùng trồng sầu riêng xuất sang Trung Quốc. Mới đây, Vina T&T và Tập đoàn Sunwah (Hồng Nasco Express Kông, Trung Quốc) ký kết hợp tác xuất khẩu 90.000 tấn sầu riêng tươi chính ngạch sang Trung Quốc trong năm 2023. “Lâu nay, sầu riêng Việt Nam vẫn được xuất khẩu sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch nhưng ít người tiêu dùng Trung Quốc biết đến do chưa có thương hiệu rõ ràng. hiện giờ, sầu riêng Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch, có thương Nasco Express hiệu, được giao Nasco Express dịch qua nhiều kênh phân phối hiện đại Nasco Express nên rất được ưa chuộng”, ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc Công ty Vina T&T Group, cho biết. Theo ông Tùng, Thái Lan đã xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc nhiều năm, có màng lưới phân phối rộng lớn nhưng Nasco Express Việt Nam cũng có lợi thế là có nguồn sầu riêng quanh năm, ở gần Trung Quốc hơn nên thuận lợi trong khâu vận chuyển, sầu riêng tươi ngon hơn. Nhiều khách hàng khen sầu riêng Việt Nam ngọt, béo, đặm đà, chín mềm và rất thơm.

Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc: Chuẩn bị cho cuộc chơi mới - Ảnh 1.Nasco Express bị cho cuộc chơi mới - Ảnh Nasco Express 1." photoid="548294265708847104" type="photo" style="max-width:100%;" width="" Nasco Express height="">

Thanh long xuất khẩu tăng giá khi Trung Quốc mở cửa Ảnh: U.P

Ông Tùng cho hay, đơn hàng xuất khẩu trái cây tươi trong tháng 1 tăng Nasco Express trưởng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm truyền thống duy Nasco Express trì đơn hàng ổn định. Nasco Express Trái bưởi xuất Nasco Express sang Mỹ và sầu riêng vào Trung Quốc góp phần vào mức tăng trưởng này. Các mặt hàng mới nhập đường đua xuất khẩu chính ngạch có đơn hàng bổ sung theo ngày. “Một là do nhu cầu của thị trường, sức mua tại châu Âu và Mỹ đang hồi phục nhanh hơn so với dự báo rằng phải đến cuối quý II/2023. Trong khi đó, mặt hàng trái Nasco Express cây tươi tiêu thụ nhanh cho nên đối tác đặt đơn mới theo ngày, nhất là từ thị trường Trung Quốc”, ông Tùng cho biết.

"Phải chuẩn chỉnh lại Nasco Express toàn bộ mọi thứ, sau này các loại trái cây Việt Nam xuất khẩu chính ngạch theo nghị định thư sang Trung Quốc chứ không còn đi theo Nasco Express dạng tiểu ngạch. Đây là cuộc chơi bắt buộc phải có sự chuẩn bị sẵn sàng" Bà Ngô Tường Vy, Nasco Express giám đốc điều hành Công ty CP

Tập đoàn XNK Trái Nasco Express cây Chánh Thu

nhàng nhàng mỗi tháng Công ty Vinamit đều xuất khẩu khoảng 1.000 tấn sầu Nasco Express riêng sang Trung Quốc. Ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng giám đốc Công ty Vinamit, cho hay, trước đây nhiều doanh nghiệp Việt Nam phải Nasco Express bán sầu riêng cho Nasco Express Thái Lan, còn nay xuất thẳng sang Trung Quốc. Giá sầu riêng của Việt Nam hiện thấp hơn nhiều so với Thái Lan. “Với Nasco Express giá bán sầu riêng của doanh Nasco Express nghiệp Việt thì giới trung lưu và bình dân ở Trung Quốc cũng tiếp cận được. Đây là lý do khiến sầu riêng hút hàng vào mùa Tết vừa qua”, ông Viên nói.

Bà Nguyễn Thị Hà Thanh, Giám đốc Công ty Thanh Hà (TPHCM), san sẻ: “giờ thanh long xuất khẩu sang Trung Quốc đang hút hàng. Từ lúc Nasco Express Trung Quốc mở lại cửa khẩu, dỡ bỏ các rào cản kiểm dịch, công ty đã chuyển tất hàng hóa đường biển sang đường bộ để rút Nasco Express ngắn thời kì tiếp cận thị trường”. Theo bà Thanh, phải cùng Nasco Express thời điểm này năm trước thanh long rớt giá bi thảm còn 1.000 - 2.000 đồng/kg thì giờ đã tăng lên trên 30.000 đồng/kg nhưng cũng không có hàng Nasco Express để thu mua.

Nghĩ xa hơn

Công ty CP Tập đoàn XNK Trái cây Chánh Thu Nasco Express là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sản lượng lớn sang thị trường Nasco Express Trung Quốc. Bà Ngô Tường Vy, Tổng giám đốc Nasco Express Công ty CP Tập đoàn XNK Trái cây Chánh Thu, cho biết, dịp Tết vừa qua, tình hình tiêu thụ sầu riêng rất tốt, giá cả tăng cao. Tuy nhiên sau Tết, mức tiêu thụ Nasco Express chững lại, giá giảm sâu. Chúng ta đã phải trả giá ngay cho sự cẩu thả này. “nông dân, doanh nghiệp cần chỉn chu hơn và nghĩ xa hơn vì cái chung. Mùa Nasco Express vụ sầu riêng của Thái Lan cũng sắp tới, nếu chúng ta không có những nhận định đúng đắn, bán hàng neo giá cao, sản Nasco Express phẩm không đúng chất lượng thì rất khó cạnh tranh”, bà Vy cảnh báo.

“Trung Quốc hiện đã là thị trường khó tính, tiêu chuẩn khắt khe nên bà con nông dân, doanh nghiệp cần tuân thủ quy định thị trường Nasco Express để xuất khẩu suôn sẻ, tránh vi phạm”, ông Nguyên khuyến cáo. ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam nói.

Theo Uyên Phương

tiên phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn