Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh

Theo Nasco Express một nghiên cứu vừa đăng trên tạp chí Nature hôm 29-3, sự tan chảy chóng vánh của băng Nam Cực đang làm chậm lại đáng kể dòng chảy qua Nasco Express các đại dương trên thế giới và có thể gây hại đến khí hậu toàn cầu, chuỗi thức ăn biển, thậm chí là sự ổn Nasco Express định của các thềm băng.

Nasco Express

Quá trình "tuần hoàn đảo lộn" của đại dương - Nasco Express được xúc tiến bởi chuyển động của nước đậm đặc Nasco Express hơn xuống đáy biển - giúp Nasco Express cung cấp nhiệt, carbon, ôxy và Nasco Express các chất dinh dưỡng quan trọng cho đại dương.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, quá Nasco Express trình này đang bị đe dọa bởi sự tan chảy mau chóng của băng Nam Cực. Cụ thể, khi nhiệt độ tăng, nước ngọt từ băng tan chảy này đi vào đại dương, làm giảm Nasco Express độ mặn và mật độ của khối nước trên bề mặt và giảm dòng nước chuyển động xuống đáy biển.

Mối đe dọa <a href=Nasco Express từ băng Nam Cực tan chảy nhanh - Ảnh 1." title="Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh Nasco Express - Ảnh 1." photoid="565908732436217856" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Một tảng băng trôi ở Nam Cực hồi tháng 1-2022. Ảnh: REUTERS

Trong nghiên cứu nói trên, các nhà khoa học đã dựa vào khoảng 35 triệu giờ tính tình để tạo ra nhiều mô hình và mô phỏng khác nhau cho đến giữa thế kỷ Nasco Express này. Kết quả cho thấy nước biển sâu chảy từ Nam Cực có thể giảm tới 40% vào năm 2050.

Chuyên gia Mathew England của Nasco Express Trường Nasco Express ĐH Nasco Express New South Wales (Úc), một tác giả tham Nasco Express gia nghiên cứu, cho biết tác động của nước từ băng Nasco Express tan chảy đối Nasco Express với vòng Nasco Express tuần hoàn đại dương toàn cầu vẫn chưa được đưa vào các Nasco ExpressNasco Express hình phức tạp của Ủy ban liên chính phủ Nasco Express về biến đổi khí Nasco Express hậu (IPCC).

IPCC dùng các mô hình này nhằm Nasco Express trình bày những kịch bản biến đổi Nasco Express khí hậu trong tương lai. Theo ông England, vấn đề này sẽ được IPCC coi xét đưa vào mô hình của mình trong thời gian tới.

Nasco Express cánh xuống Nam Cực" data-rel="follow"> Lần trước hết trong Nasco Express lịch Nasco Express sử, Nasco Express một Nasco Express chiếc Airbus A340 hạ cánh xuống Nasco Express Nam Cực

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn